Lượt xem: 103

Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Đoàn Thanh niên trong việc chăm lo cho thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, ngày 21/2, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành.

 


Đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

 

    Đến thăm gia đình em Huỳnh Minh Hào, xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú; sau khi tốt nghiệp cấp 3, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Minh Hào không tiếp tục theo con đường học vấn mà đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương để phụ giúp kinh tế cho gia đình, sau khi nghe địa phương phát lệnh gọi nhập ngũ, Hào đã quyết định viết đơn tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Minh Hào chia sẻ: “Em rất vui khi biết mình là thanh niên trúng tuyển năm nay, em nhận thấy quân đội là môi trường tốt để em vừa rèn luyện sức khỏe, vừa trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành công dân tốt, trưởng thành về mọi mặt, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao”.

    Còn em Lâm Ngọc Bo, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, sau khi tốt nghiệp ngành cao đẳng kỹ thuật ô tô, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng, Ngọc Bo đi làm nhân viên kỹ thuật sửa chữa xe ô tô ở một công ty tại tỉnh Bình Dương với mức lương ổn định. Tuy nhiên, khi nghe địa phương phát lệnh gọi nhập ngũ, với mong muốn thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, Ngọc Bo đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc, Ngọc Bo nhận thấy quân đội là môi trường tốt để em được rèn luyện, trưởng thành hơn, Ngọc Bo hứa khi vào quân ngũ sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong quân ngũ.

    Tại các nơi đến thăm, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tình hình đời sống của gia đình các thanh niên, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục động viên, ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để con em mình yên tâm lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự; đồng thời, chúc các tân binh sẽ có nhiều sức khỏe, vững vàng vượt qua mọi thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mang lại niềm tự hào cho gia đình và quê hương.

    Được biết, năm 2024 tỉnh Sóc Trăng sẽ giao 1.480 quân cho các đơn vị, gồm: Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, Công an tỉnh Sóc Trăng, Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 8 Quân khu 9. Trong thời gian qua, công tác chăm lo cho thanh niên trước khi lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc luôn được các cấp bộ đoàn quan tâm thực hiện tốt cả về vật chất lẫn tinh thần, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà cho các thanh niên. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, giúp thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Hiện tất cả các thanh niên đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân. Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là niềm vinh dự của riêng bản thân thanh niên trúng tuyển, mà đó còn là niềm tự hào của cả gia đình và địa phương.

    Tin tưởng rằng với tinh thần hăng hái, tình nguyện, với mong muốn đóng góp sức trẻ để tham gia bảo vệ Tổ quốc của thanh niên tỉnh nhà, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của tỉnh Sóc Trăng sẽ đạt nhiều thắng lợi.

Hồng Loan



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 2682
  • Trong tuần: 73,109
  • Tất cả: 11,805,116